top of page
Gradient

บทความสุขภาพจิต

รวมบทความน่ารู้ จากทีมให้คำปรึกษาของ The Oasis

วิธีที่จิตแพทย์มักจะใช้บำบัดอาการโรคนอนไม่หลับ

อัปเดตเมื่อ 6 มี.ค. 2566


อย่าปล่อยให้โรคนอนไม่หลับลุกลาม ปรึกษาจิตแพทย์ที่คุณไว้ใจ เพื่อแก้ไขอย่างถูกต้องและทันเวลา


อย่าปล่อยให้โรคนอนไม่หลับลุกลาม ปรึกษาจิตแพทย์และหมอจิตเวชที่คุณไว้ใจ เพื่อแก้ไขอย่างถูกต้องและทันเวลา


พลิกตัวไปมาบนเตียงหลายชั่วโมงก็ยังข่มตาหลับไม่ลง ปัญหาโรคนอนไม่หลับอาจส่งผลกับชีวิตของคุณมากกว่าที่คิด รวมไปถึงส่งผลไปถึงอาการอื่น ๆ ตามมาอย่างโรควิตกกังวลและโรคซึมเศร้าได้อีกด้วย อาการโรคนอนไม่หลับเรื้อรังนี้อาจใหญ่เกินกว่าที่คุณจะแก้ไขปัญหาได้เอง ตัวช่วยที่ดีนั้นอาจเป็นการคุยกับคนรอบข้างเพื่อระบายสิ่งที่เป็นปัญหา ไปจนถึงการปรึกษาจิตแพทย์ หรือหมอจิตเวชในกรณีที่คุณเองก็ไม่แน่ใจว่าจะต้องทำอย่างไรกับตนเอง


ในบางครั้งก็ต้องยอมรับว่าเราอยู่ในระดับที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง การได้คำแนะนำที่ดีและวิธีการที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญอย่างจิตแพทย์ หรือหมอจิตเวชอาจช่วยแบ่งเบาอาการโรคนอนไม่หลับที่กำลังเป็นอยู่ได้ เพราะการนอนนั้นสำคัญอย่างมาก การนอนพักผ่อนนั้นจะทำให้สุขภาพกาย สุขภาพใจ สุขภาพจิตดีขึ้นอย่างทันตาเห็น เพราะอาการโรคนอนไม่หลับที่เกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ อาจไม่ใช่เพราะคุณเครียดมากเกินไปอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงคุณนอนพักผ่อนไม่เพียงพออีกด้วย ดังนั้นแล้วลองปรึกษาจิตแพทย์ หรือหมอจิตเวชเพื่อหาวิธีที่เหมาะสมกับคุณที่คลินิกจิตเวช หรือปรึกษาจิตแพทย์ออนไลน์ วิธีการรักษาอาการนอนไม่หลับ หรือโรคนอนไม่หลับที่จิตแพทย์มักจะแนะนำนั้นมีรายละเอียดแสนง่ายดาย แต่บางทีก็ใช้เวลาแสนนานในการทำให้สำเร็จ วันนี้ THE OASIS คลินิกจิตเวช มีเคล็ดลับและวิธีการดี ๆ ในการบำบัด รักษาโรคนอนไม่หลับที่จิตแพทย์ หรือหมอจิตเวชมักจะแนะนำมาเล่าให้คุณฟัง


ปัญหาสุขภาพจิตนั้นเป็นเรื่องที่สามารถแก้ได้จากการทำความเข้าใจในตัวเอง พฤติกรรมนั้นสามารถปรับได้ตั้งแต่ระดับง่ายจนถึงยาก หรืออาจจะต้องใช้ตัวช่วยอย่างการรับคำปรึกษาหรือรับยาก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จิตแพทย์ หรือหมอจิตเวชมักแนะนำ แต่วันนี้เราจะแนะนำสิ่งที่คุณเองสามารถเริ่มต้นได้จากตัวเอง เพื่อรักษาโรคนอนไม่หลับที่อาจส่งผลไปสู่อาการอื่น ๆ อีกมากมาย

วิธีแรกที่จิตแพทย์มักจะแนะนำอยู่เสมอนั่นคือการพยายามไม่คิดมากก่อนนอน และไม่ตั้งใจกับการนอนมากเกินไป แต่คุณจะต้องเข้าสู่ภาวะผ่อนคลาย เพื่อให้ร่างกายและจิตใจได้พักผ่อนอย่างสงบ การเลือกเปิดเพลงช้า หรือใช้เครื่องหอมก่อนนอนก็เป็นตัวช่วยที่ดี แต่ถ้าหากยังไม่ดีขึ้น อาจจะต้องกลับมาสำรวจตัวเองอีกครั้งว่าโรคนอนไม่หลับที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากสาเหตุใด โดยอาจจิตแพทย์ หรือหมอจิตเวช หรือใช้ช่องทางการปรึกษาจิตแพทย์ออนไลน์ก่อนและนำคำแนะนำมาปรับใช้ เพื่อคลายกังวลในปัญหาที่กำลังรบเร้าคุณอยู่ หรืออีกวิธีหนึ่งที่เป็นที่นิยมเช่นกันก็คือการออกไปหากิจกรรม หรืองานดิเรกที่ทำให้สมองและหัวใจปลอดโปร่ง ได้วางจากสิ่งที่กำลังทุกข์ใจและเติมสีสันให้กับชีวิต ก็ทำให้คุณยิ้มได้และนอนหลับสบายมากขึ้นเช่นเดียวกัน


The Oasis คลินิกจิตเวช ยินดีให้คำปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพจิต ไม่ว่าจะเป็นโรควิตกกังวล โรคนอนไม่หลับ โรคซึมเศร้า เรามีจิตแพทย์ นักจิตบำบัดผู้เชี่ยวชาญและบริการปรึกษาจิตแพทย์ออนไลน์


ปัจจุบันเรามีเวลาให้ตัวเองน้อยลงอย่างน่าใจหาย การเข้ารับการรักษาโรคทางจิตเวช เช่น การรักษาโรคซึมเศร้า โรควิตกกังวล โรคนอนไม่หลับกับคลินิกจิตเวชที่ไว้ใจได้นั้นจึงเป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมมาก ที่ The Oasis คลินิกจิตเวช พร้อมรับฟังปัญหาและบริการวางแผนการรักษา บำบัดด้วยกีฬาหรือศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นคลาสโยคะ ที่ช่วยให้ร่างกายของคุณได้พักผ่อนและเพิ่มสมาธิให้กับจิตใจ การเข้าคลาสศิลปะที่ผ่อนคลายและทำให้คุณได้ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ ในชีวิตมากขึ้น โดยจิตแพทย์ หมอจิตเวช นักจิตบำบัดผู้เชี่ยวชาญ พร้อมบริการปรึกษาจิตแพทย์ออนไลน์ สามารถให้คำปรึกษาในกลุ่มอาการหลากหลายที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของท่านหรือคนที่ท่านรัก เริ่มตั้งแต่กลุ่มอาการเครียด เช่น รู้สึกวิตกกังวล คิดวกวน ไม่มีเรี่ยวแรง นอนไม่หลับ หงุดหงิดง่าย หรือแพนิค (อาการตื่นตระหนกโดยไม่มีสาเหตุ) ไม่ว่าจะเป็นอาการแบบใด ผู้รับบริการจะได้รับความรู้ความเข้าใจในภาวะโรคและมีบทบาทในการวางแผนการรักษาร่วมกัน ทั้งในส่วนการรักษาด้วยยาและการทำจิตบำบัด


นอกจากจะมีหมอจิตเวชคอยแนะนำอยู่ข้า งๆ ในทุกเวลาที่คุณต้องการแล้วนั้น อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดี ดื่มน้ำให้พอ นอนหลับให้เต็มที่ อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีกับคุณ เพื่อคุณสภาพจิตใจของคุณได้ฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง เพียงเท่านี้ก็จะสามารถกลับมาต่อสู้กับปัญหาที่กำลังรุมเร้าได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าที่เคย


The Oasis คลินิกจิตเวช บริการวางแผนรักษาโรคทางจิตเวช

โรควิตกกังวล โรคนอนไม่หลับ โรคซึมเศร้า อาการแพนิค อารมณ์สองขั้ว ย้ำคิดย้ำทำ จิตบำบัดแบบกลุ่ม








ดู 645 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page